ฟาน กัล กุนซือเนเธอร์แลนด์ กอดนักข่าวในฟุตบอลโลก

หลุยส์ ฟาน กัล

หลุยส์ ฟาน กัล

หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชชาวเนเธอร์แลนด์รู้สึกประหลาดใจที่การแถลงข่าวฟุตบอลโลกเมื่อวันพฤหัสบดี เมื่อนักข่าวชาวเซเนกัลบอกกับชาวดัตช์ว่าเขาเป็นแฟนตัวยงมานาน ฉันไม่มีคำถามสำหรับคุณ มันเป็นโอกาสที่จะบอกคุณว่าฉันเป็นแฟนคลับตั้งแต่ 3 ขวบ

ฟาน กัล วัย 71 ปี บางครั้งถูกมองว่าเป็นคนหน้าขรึม และดูไม่เข้าท่าในวงการฟุตบอล ฉีกยิ้มกว้างก่อนจะตอบกลับ ผมจะกอดคุณให้แน่นหลังจากนี้ เพราะผมชอบที่คุณพูดแบบนี้ และผมตั้งใจจริง ฟาน กัล กล่าวผ่านล่าม เพราะคนไม่ค่อยพูดแบบนี้กับฉัน หลังจากนั้นเราจะกอดกันให้แน่นที่สุด

ฟาน กัลรักษาคำพูดของเขา ลงจากเวทีและกวักมือเรียกนักข่าวให้เข้าร่วมอ้อมกอดอันอบอุ่น Gueye อายุ 28 ปีทำงานให้กับสื่อสิ่งพิมพ์ Taggat.sn ของเซเนกัล

Gueye กล่าวกับ The Associated Press ว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้แบ่งปันช่วงเวลาที่น่าประทับใจกับ Van Gaal โค้ชที่มีเรื่องราวและมีความคิดสร้างสรรค์สูงซึ่งเคยนำทีมเช่น Ajax, Barcelona และ Manchester United เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล Gueye กล่าว เขามีความสุขเช่นกันที่เห็นว่ามีคนที่รักเขา และเขาก็บอกกับฉันว่า ‘มากอดกันเถอะ’

Gueye กล่าวว่า Van Gaal ได้รับชื่อเสียงที่ไม่ยุติธรรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่าเป็นคนอารมณ์เสีย นั่นไม่ใช่กรณีจริงๆ จากระยะไกล คนทั่วไปมักคิดว่าเขาไม่เท่ Gueye กล่าว แต่เขาเป็นตัวละครที่ยิ้มและหัวเราะกับทุกคน และเขาเป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลก เนเธอร์แลนด์เอาชนะเซเนกัล 2-0 เมื่อวันจันทร์

เนเธอร์แลนด์กลับมาลงเล่นฟุตบอลโลกอีกครั้งในวันศุกร์นี้ เนื่องจากพวกเขาตั้งเป้าที่จะคว้าชัยชนะ 2 นัดจาก 2 นัดในกลุ่มเอ เมื่อพวกเขาต้องพบกับเอกวาดอร์ในกาตาร์ ทีมของหลุยส์ ฟาน ฮาลเริ่มต้นแคมเปญด้วยชัยชนะ 2-0 เหนือเซเนกัลแชมป์แอฟริกาที่ครองแชมป์ โดยต้องขอบคุณสองประตูในช่วงท้ายของโคดี้ กัคโปและเดวี่ คลาสเซ่นที่ลงมาแทน

มันเป็นความพยายามอย่างท่วมท้นจากชาวดัตช์ที่เล่นการพนันโดยใส่ Memphis Depay ในครึ่งหลังเพื่อพยายามทำลายการหยุดชะงักแม้ว่า Van Gaal จะพูดเมื่อวันก่อนว่าตัวรุกของ Barca จะไม่ฟิตพอที่จะลงเล่น